Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 an toàn và hiệu quả 1

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 an toàn và hiệu quả

Ở lứa tuổi học sinh, việc thừa cân sẽ dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như công việc học tập mỗi ngày. Để tránh tình trạng thừa cân, các bạn học sinh cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với hoạt động thể chất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thực đơn giảm cân cho học cấp 3 giúp các em cải thiện tốt hơn trong vấn đề giảm cân.

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Một số lời khuyên giới thiệu về thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 giúp các em có được sức khỏe tốt không ảnh hưởng đến học tập và các hoạt động của trường lớp.

1. Rau xanh

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Ăn nhiều rau xanh giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và ít calo. Mang lại nhiều chất dinh dưỡng theo màu sắc của chúng và bảo vệ con người khỏi một số bệnh. Rau xanh là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3.

Ngoài ra, rau xanh cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất xơ rất có lợi cho đường tiêu hóa của bạn. Rau lá xanh có hàm lượng sắt cao, mang oxy vào trong máu. Đặc biệt sắt quan trọng đối với các các bạn học sinh nữ ở giai đoạn tuổi dậy thì.

Để hỗ trợ hấp thụ, hãy ăn những loại rau này với các loại thực phẩm giàu vitamin C, như cam hoặc dâu tây. Canxi, một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của xương, có thể được tìm thấy trong đậu và rau xanh.

Một ngày nên tiêu thụ khoảng 1 chén rau đối với con gái, con trai nên tiêu thụ khoảng 3 chén rau.

2. Trái cây

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Trái cây cũng giống như rau xanh là một thành phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, chúng có nhiều chất xơ mà không chứa quá nhiều calo. Nên nó cũng đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân mà vẫn tràn đầy năng lượng.

Bổ sung trái cây có nhiều chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Có nhiều lý do để bạn ăn trái cây mỗi ngày, nhưng hãy nhớ rằng tiêu thụ trái cây tươi sẽ tốt hơn nhiều so với các loại trái cây bảo quản hay đóng hộp.

3. Ngũ cốc

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Ngũ cốc là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng, vì hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc giúp giảm bài tiết glucose và duy trì nồng độ đường huyết ổn định trong máu. Ngũ cốc chứa chất xơ hòa tan, dùng trong bữa sáng giúp giảm nồng độ cholesterol và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim. Do giàu chất xơ, ngũ cốc giúp bạn no lâu và hạn chế việc ăn uống quá mức.

Không giống như các loại ngũ cốc khác, ngũ cốc nguyên hạt không được chế biến và do đó bổ dưỡng hơn nên mới được xếp vào thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3. Gạo lứt và bánh mỳ nguyên hạt là những ví dụ về ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc gạo trắng và bánh mì trắng được chế biến từ ngũ cốc.

4. Chất đạm

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Protein là chất căn bản của sự sống trong mọi tế bào, là thành phần của các mô cấu tạo và bảo vệ cơ thể cũng như tế bào mềm ở các cơ quan, là nguồn năng lượng cho cơ thể, nó chủ yếu được tìm thấy trong thịt, hải sản, đậu trứng và các loại hạt. Ngoài ra, một số chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong các loại thực phẩm này bao gồm vitamin B hỗ trợ hệ thần kinh và trong việc xây dựng các mô.

Protein nên được chọn lọc trước khi đưa vào tiêu thụ trong cơ thể của bạn, hãy chọn thịt nạc trong thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3, hải sản và thịt gà không da, những loại thịt nào có thể giữ cho lượng chất béo xấu giảm xuống và tăng lượng chất béo trong cơ thể lành mạnh hơn.

Ở giai đoạn tuổi dậy thì, cơ thể các bạn học sinh cần nhiều năng lượng hơn bất kỳ lúc nào, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng tăng lên, đặc biệt là các học sinh nam. Trung bình mỗi ngày một bé trai cần 2800 kcal, còn bé gái cần hơn 2200 kcal.

5. Sữa

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Canxi là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cho việc phát triển chiều cao và hỗ trợ cho xương và răng của học sinh được chắc khỏe. Nhiều sản phẩm từ sữa có chứa hàm lượng canxi, một trong những dưỡng chất quan trọng giúp cho sự tăng trưởng và phát triển sức khỏe.

Xương có khả năng tăng trưởng trong 18 đến 20 năm đầu đời của mỗi người. Sau thời gian đó, khả năng lưu trữ canxi của xương bắt đầu chậm lại, và theo thời gian xương có thể mất mật độ. Điều đó làm cho điều này trở thành một thời điểm quan trọng để xây dựng sức khỏe xương dài hạn.

Khi lựa chọn các sản phẩm từ sữa, điều quan trọng nhất đó là tập trung vào việc lựa chọn các sản phẩm chứa hàm lượng ít chất béo. Các chất béo bão hòa xấu này có thể được tìm thấy trong các sản phẩm sữa nguyên chất.

Ngoài ra, việc hấp thụ quá nhiều chất béo vào cơ thể có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nếu ăn quá nhiều chất béo xấu chẳng hạn. Để thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 lành mạnh các bạn nên ăn nhiều sữa chua, phomat và sữa ít chất béo hoặc không béo để giữ chất béo trong cơ thể ở mức cân bằng.

Những thanh niên không thể nạp lactose hoặc không thể uống được sữa bò thì sữa đậu nành sẽ là một sự lựa chọn thay thế và tốt hơn so với sữa nguyên chất. Tuy nhiên, sữa đậu nành ít bổ sung canxi cho cơ thể thì sữa hạnh nhân có thể giúp bạn nhanh thay thế tốt, sữa hạnh nhân không đường và chất béo bão hòa ngoài ra còn chứa nhiều canxi và vitamin D hơn sữa bò.

Một học sinh cấp 3 nên uống khoảng 3 ly sữa mỗi ngày, do đó hãy bổ sung sữa mỗi ngày để tăng chiều cao cũng như dinh dưỡng trong giai đoạn tuổi dậy thì của các em.

6. Dầu và chất béo

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3

Cơ thể cần lượng nhỏ chất béo để có thể duy trì được làn da căng trẻ và khỏe mạnh, nhưng không phải chất béo nào cũng giống nhau. Chất béo bão hòa hay chất béo không lành mạnh có thể tìm thấy trong thịt và sữa, chất béo bão hòa hay chất béo lành mạnh như dầu thực vật được tìm thấy trong bơ và hải sản như cá hồi chẳng hạn.

Thật khó để có thể theo dõi lượng chất béo mà con bạn tiêu thụ, tuy nhiên điều quan trọng đó là hạn chế chất béo không lành mạnh được đưa vào cơ thể. Chất béo “Xấu” có thể khiến các em học sinh thừa cân trong giai đoạn đang phát triển.

Với thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 trên, giúp các bạn học sinh có thêm được nhiều thông tin hữu ích về những thực đơn và những món ăn hàng ngày giúp ích cho việc giảm cân của các bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

XEM THÊM:

Categories

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *