Cách ghi nhận xét học sinh lớp 1 vào học bạ theo thông tư 22 1

Cách ghi nhận xét học sinh lớp 1 vào học bạ theo thông tư 22

Ghi nhận xét học sinh lớp 1 là công việc mà giáo viên phải làm để đánh giá các em trong suốt quá trình học tập và tu dưỡng đạo đức. Lời nhận xét học sinh tiểu học, nhất là các em học sinh lớp 1 cần có tính động viên, khích lệ để từ đó các em phát triển tốt hơn

Dưới đây là mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo thông tư 22 mà giáo viên có thể tham khảo và đánh giá các em một cách khách quan nhất trên cơ sở động viên, khuyến khích

Ghi nhận xét học sinh lớp 1 đối với đối tượng học sinh giỏi

Mẫu 1

Nắm chắc các kiến thức của môn Toán, Tiếng Việt đã được học trong tháng. Khi đọc bài to, rõ ràng, chữ viết đẹp, đúng quy định, biết vận dụng những kiến thức đã học để là toán

Biết tự phục vụ, giữ gìn sách vở sạch sẽ, ngăn nắp, đồ dùng học tập đầy đủ, có tính tự giác cao trong học tập

Chăm học, tích cực đóng góp xây dựng bài, đoàn kết, hòa đồng với bạn bè và kính trọng thầy cô giáo

Mẫu 2

Nắm chắc kiến thức môn Toán và Tiếng Việt. Kỹ năng đọc, viết tốt, chữ viết đúng quy định, trình bày bài vở sạch sẽ. Biết vận dụng bảng cộng trừ trong phạm vi 5 để làm tính

Có ý thức tự học tốt, thân thiện với bạn bè và thầy cô

Học tập chăm chỉ, mạnh dạn phát biểu ý kiến, biết bảo vệ tài sản chung và tôn trọng mọi người

Mẫu 3

Nắm chắc các kiến thức của môn học đã được dạy. Khả năng đọc và viết tốt. Thuộc và vận dụng tốt bảng cộng trừ trong phạm vị được học để tính toán

Biết tự phục vụ, tự quản, tự tin trong giao tiếp, trình bày bài vở rõ ràng, khoa học

Cần cù, chăm chỉ, biết giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động tập thể

Mẫu 4

Nắm vững các kiến thức đã học trong tháng. Đọc viết tốt, chữ viết đẹp, rõ ràng, biết vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực hành

Có ý thức tự phục vụ, tự quản, mạnh dạn trong giao tiếp

Chăm học, tự tin, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng bài

Mẫu 5

Nắm chắc kiến thức đã học, đọc viết tốt, chữ viết đẹp, vận dụng bảng tính để tính nhanh

Biết tự phục vụ, tự học, tự đánh giá kết quả học tập

Chăm học, mạnh dạn tự tin khi trình bày ý kiến, đoàn kết với các bạn trong lớp

Cách ghi nhận xét học sinh lớp 1 đối với học sinh khá

Mẫu 1

Nắm được kiến thức môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức. Biết vận dụng công thức cộng, trừ trong phạm vi 5 vào thực hành khá tốt; đọc bài to, chưa lưu loát, viết chữ chưa đẹp, chưa nắm chắc phần so sánh số. Rèn đọc, viết, làm toán so sánh nhiều hơn

Có ý thức tự học, biết học tập theo nhóm, trình bày rõ ràng

Chăm học, đoàn kết với bạn bè, tích cực tham gia vệ sinh lớp học

Mẫu 2

Nắm được kiến thức môn Toán, Tiếng Việt. Kĩ năng đọc, viết, làm toán khá tốt. Chưa cẩn thận khi làm bài. Rèn tính cẩn thận hơn.

Đồ dùng học tập đầy đủ, ăn mặc gọn gàng, tự tin trong giao tiếp

Chăm chỉ học tập, đoàn kết, hay giúp đỡ bạn

Mẫu 3

Nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Đọc, viết, làm tính khá tốt. Đọc câu chưa lưu loát, viết chữ chưa cẩn thận. Rèn tính cẩn thận, đọc, viết nhiều lần.

Biết tự phục vụ, mạnh dạn khi giao tiếp, trình bày to, rõ ràng.

Chăm học, đoàn kết với bạn. Tích cực tham gia các hoạt động.

Mẫu 4

Nắm được kiến thức môn Toán, Tiếng Việt đã học trong tháng. Kĩ năng đọc, viết khá tốt. Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 5 nhưng vận dụng vào làm bài chưa tốt; Đọc còn thêm, bớt dấu thanh.. Rèn đọc đúng dấu thanh, cách vận dụng bảng cộng, trừ đã học vào làm bài cho thành thạo.

Chấp hành tốt nội quy trường lớp, có tiến bộ trong giao tiếp.

Chăm học, đoàn kết với bạn, tích cực tham gia các hoạt động.

Ghi nhận xét đối với học sinh trung bình

Mẫu 1

Cơ bản hoàn thành kiến thức môn Toán và Tiếng Việt đã được học. Tốc độ đọc khá, tính nhẩm chậm, viết còn hay thiếu dấu. Cần cố gắng hơn

Biết tự phục vụ, tự quản; hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Đoàn kết, yêu quý bạn bè. Chưa mạnh dạn, tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân.

Mẫu 2

Nắm được kiến thức môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức trong tháng. Biết vận dụng kiến thức vào đọc, viết, làm tính. Tuy nhiên phát âm chưa rõ, chữ viết chưa đều nét, so sánh số còn chậm. Tăng cường rèn đọc, viết và làm toán so sánh nhiều hơn.

Có ý thức tự phục vụ, mạnh dạn khi giao tiếp.

Tích cực tham gia các hoạt động, đoàn kết với bạn bè.

Mẫu 3

Bước đầu nắm được kiến thức các môn học trong tháng. Biết đọc, viết, làm tính. Tốc độ đọc trơn tiếng, từ, câu còn chậm. Chưa thuộc bảng cộng, trừ trong phạm 5. Rèn học thuộc bảng cộng, trừ và đọc bài ở SGK nhiều lần.

Biết tự phục vụ, chưa mạnh dạn khi giao tiếp.

Đoàn kết với bạn, biết chịu trách nhiệm việc mình làm

Cách ghi nhận xét học sinh lớp 1 vào học bạ theo thông tư 22 2
Cách ghi nhận xét học sinh lớp 1

Ghi nhận xét với học sinh yếu

Mẫu 1

Chưa nắm được kiến thức môn Toán, Tiếng Việt. Khả năng nhận diện, ghi nhớ vần còn hạn chế; viết chưa đúng khoảng cách giữa các tiếng; chưa biết vận dụng kiến thức đã học vào làm toán. Tăng cường rèn đọc, viết; học thuộc bảng cộng, trừ đã học để làm toán.

Biết tự phục vụ, giao tiếp còn hạn chế, chưa có ý thức tự học.

Đoàn kết, biết yêu quý bạn bè. Tính tình còn rụt rè.

Mẫu 2

Nắm chưa chắc chắn kiến thức môn Toán, Tiếng Việt. Nhận diện, đọc và ghi nhớ vần đã học còn hạn chế, thao tác chậm. Chưa thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 5. Rèn đọc, viết nhiều hơn; học thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 5 và thao tác viết nhanh hơn.

Biết tự phục vụ, nói nhỏ, giao tiếp còn hạn chế.

Đoàn kết, yêu quý bạn bè. Chưa mạnh dạn, tự tin.

Cách ghi nhận xét vào sổ theo dõi

Nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học lớp 1

  • Đọc to rõ ràng, chữ viết đều, đẹp. Biết nhận dạng các số trong phạm vi 10. Làm tốt các bài tập so sánh, nhận thức được trách nhiệm của một học sinh lớp 1
  • Có tiến bộ trong học tập và kỹ năng sống
  • Viết đúng mẫu chữ nhưng cần nắn nót và cẩn thận hơn
  • Em rất ham học, hay tìm tòi và hòa đồng với các bạn
  • Thực hiện nội quy của lớp và của trường tốt, tích cực tham gia vào công việc chung

Lời nhận xét vở Tập viết lớp 1

  • Chữ viết của em khá đều nhưng cần chú ý viết đúng điểm dừng bút của chữ…nhé (trong dấu … giáo viên ghi tên chữ mà học sinh viết sai)
  • Chữ viết đã đều nét hơn nhưng cần chú ý điểm đặt bút của từng chữ
  • Chữ h, k, k còn chưa đúng nét khuyết trên
  • Bài viết có nhiều tiến bộ nhưng chú ý trình bày sạch đẹp hơn
  • Chú ý nét nối giữa các chữ để liền mạch và đẹp hơn

Nhận xét môn Toán

  • Có tiến bộ khi đọc và viết số
  • Thành thạo các phép tính trong phạm vi được học
  • Tính toán tốt nhưng chữ số viết chưa đẹp, cần viết chữ số đúng 2 ô li
  • Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng
  • Em biết cách giải bài toán nhưng quên chưa ghi đáp số

Trên đây là cách ghi nhận xét học sinh lớp 1 theo thông tư 22. Tùy thuộc vào kết quả học tập và phẩm chất đạo đức của các em mà giáo viên có những nhận xét và đánh giá phù hợp để làm sao các em nhận ra những thiếu sót của mình và cố gắng hơn trong các giai đoạn tiếp theo

Categories

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *